Cựu HLV Chelsea và tuyển Anh Frank Lampard đã lên tiếng kêu gọi HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo

23:30 19/06/2024

Đúng vậy, cựu HLV Chelsea và tuyển Anh Frank Lampard đã lên tiếng kêu gọi HLV Gareth Southgate trao cơ hội cho tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo của Manchester United trong đội hình tuyển Anh tại Euro 2024.

Lampard tin rằng Mainoo có đủ tiềm năng để góp mặt ở đội tuyển quốc gia và anh ấy xứng đáng được trao cơ hội thi đấu trong những trận đấu quan trọng.

Phát biểu trên kênh truyền hình BT Sport, Lampard cho biết:

"Tôi thực sự ấn tượng với Kobbie Mainoo. Cậu ấy là một cầu thủ trẻ tài năng với tiềm năng to lớn. Cậu ấy có kỹ thuật tốt, nhãn quan chiến thuật nhạy bén và khả năng đọc trận đấu ấn tượng. Cậu ấy cũng có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng tiền vệ."

Lampard cũng so sánh Mainoo với huyền thoại Steven Gerrard:

"Cậu ấy có một số điểm tương đồng với Steven Gerrard khi còn trẻ. Cậu ấy mạnh mẽ, có sức bền bỉ và sở hữu khả năng dứt điểm tốt từ xa. Cậu ấy cũng là một thủ lĩnh bẩm sinh trên sân cỏ."

Mainoo đã có một mùa giải ấn tượng tại Manchester United U23 và được nhiều người đánh giá là một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất nước Anh.

Cậu ấy đã ghi 6 bàn thắng và kiến tạo 7 bàn trong 20 trận đấu cho U23 United và góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch Premier League 2 Division 1.

Việc Southgate có trao cơ hội cho Mainoo hay không vẫn còn là một incógnita. Tuy nhiên, với những lời khen ngợi từ Lampard, Mainoo chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý của Southgate và người hâm mộ.

Dưới đây là một số thông tin về Kobbie Mainoo:

  • Vị trí: Tiền vệ
  • Câu lạc bộ: Manchester United
  • Độ tuổi: 18
  • Quốc tịch: Anh
  • Điểm mạnh: Kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu, dứt điểm từ xa, lãnh đạo
  • So sánh: Steven Gerrard

Hãy cùng chờ đợi xem liệu Kobbie Mainoo có thể tỏa sáng và khẳng định bản thân trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2024 hay không!