Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã chính thức gửi đơn kiện lên FIFA sau sự cố phân biệt chủng tộc liên quan đến cầu thủ Enzo Fernandez của Argentina.

10:36 17/07/2024

Đúng vậy, Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã chính thức gửi đơn kiện lên FIFA sau sự cố phân biệt chủng tộc liên quan đến cầu thủ Enzo Fernandez của Argentina.

Sự việc bắt nguồn từ video ghi lại cảnh ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 của tuyển Argentina, được chia sẻ trên mạng xã hội bởi Enzo Fernandez. Trong video, cầu thủ này đã có những lời lẽ được cho là mang tính miệt thị, phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Pháp, đặc biệt là Kylian Mbappe.

Cụ thể, Fernandez hát một bài hát với nội dung chế giễu nguồn gốc xuất thân của các cầu thủ Pháp gốc Phi, rằng họ sinh ra ở châu Phi nhưng lại thi đấu cho đội tuyển Pháp. Hành động này đã lập tức vấp phải sự phẫn nộ từ phía cộng đồng mạng và giới truyền thông Pháp.

LĐBĐ Pháp (FFF) đã lên án mạnh mẽ hành vi của Fernandez, đồng thời yêu cầu FIFA mở cuộc điều tra và có biện pháp xử lý thích đáng. FFF cũng cho biết họ sẽ bảo vệ các cầu thủ của mình khỏi mọi hành vi phân biệt đối xử.

Sự việc này đang thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông quốc tế. FIFA hiện vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin sau:

Phản ứng của cộng đồng mạng:

    • Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động của Enzo Fernandez và kêu gọi FIFA trừng phạt nghiêm minh.
    • Một số ý kiến cho rằng đây là hành vi phản thể thiếu văn minh và không thể chấp nhận được.
    • Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng cần nhìn nhận sự việc một cách khách quan và chờ đợi kết quả điều tra của FIFA.

Vụ việc này là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của phân biệt chủng tộc và tầm quan trọng của việc thúc đẩy bình đẳng trong thể thao. Hy vọng rằng FIFA sẽ có những biện pháp xử lý thích đáng để răn đe những hành vi tương tự trong tương lai.