Tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đã thừa nhận rằng việc vô địch Ngoại hạng Anh khó khăn hơn anh tưởng tượng rất nhiều.

14:18 20/05/2024

Tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đã thừa nhận rằng việc vô địch Ngoại hạng Anh khó khăn hơn anh tưởng tượng rất nhiều.

Phát biểu sau khi cùng Man City bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24, Haaland chia sẻ với BBC Sport: "Vô địch Ngoại hạng Anh khó hơn tôi tưởng tượng rất nhiều. Mỗi trận đấu đều giống như một trận chung kết. Dù đá sân nhà hay sân khách thì bạn vẫn luôn phải giữ sự tập trung cao độ trong suốt 90 phút. Không có cơ hội để bạn có thể thư giãn sau 45 phút bởi mọi trận đấu đều rất căng thẳng và khó khăn."

Haaland gia nhập Man City vào đầu mùa giải 2023/24 với kỳ vọng sẽ giúp đội bóng bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Và anh đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Haaland ghi được 36 bàn thắng sau 35 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu.

Nhờ phong độ ấn tượng của Haaland, Man City đã có thể vượt qua Liverpool trong cuộc đua vô địch và giành lấy chức vô địch lần thứ 4 liên tiếp.

Tuy nhiên, Haaland cho rằng Ngoại hạng Anh là một giải đấu vô cùng khắc nghiệt và đòi hỏi các cầu thủ phải luôn tập trung cao độ.

Anh chia sẻ: "Mỗi trận đấu tại Ngoại hạng Anh đều rất khó khăn. Bạn phải luôn thi đấu với 100% phong độ nếu muốn giành chiến thắng. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều trong mùa giải này và tôi tin rằng mình sẽ tiếp tục tiến bộ trong tương lai."

Với những gì đã thể hiện, Haaland đã khẳng định mình là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Cùng với Man City, Haaland hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai.