Liverpool lên danh sách thay thế Jurgen Klopp - nhưng không phải là Xabi Alonso

16:32 01/02/2024

Liverpool lên danh sách thay thế Jurgen Klopp - nhưng không phải là Xabi Alonso

Liverpool đang tìm người kế nhiệm Jurgen Klopp

Liverpool đang xem xét một loạt các lựa chọn để thay thế Jurgen Klopp vào cuối mùa giải, với một cái tên dẫn đầu các cuộc thảo luận.

Thứ Sáu tuần trước, Jurgen Klopp tuyên bố rằng ông sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải, với việc HLV người Đức trích dẫn sự thiếu năng lượng là động lực chính của ông để kết thúc thời gian ở Anfield.

HLV Xabi Alonso của Bayer Leverkusen nhanh chóng nổi lên như một sự thay thế rõ ràng cho Klopp, xem xét công việc mà ông đang thể hiện ở đỉnh Bundesliga và các mối quan hệ trong quá khứ với Liverpool.

Tuy nhiên, theo Fabrizio Romano, ban lãnh đạo Liverpool ưu ái Roberto De Zerbi từ Brighton & Hove Albion trở thành huấn luyện viên tiếp theo, đánh bật Xabi Alonso được các nhà cái yêu thích.

“Roberto De Zerbi là một huấn luyện viên khác mà họ đã thảo luận nội bộ như một trong những lựa chọn ưu tiên. Vì vậy, cái tên này chắc chắn sẽ có tên trong danh sách rút gọn", Romano nói với GIVEMESPORT. 

“Hãy xem còn ai nữa sẽ có tên trong danh sách này. Hãy xem giám đốc mới sẽ quyết định ai là người quản lý tốt nhất cho dự án mới sau Jurgen Klopp.

“Không bao giờ dễ dàng để đến một câu lạc bộ như Liverpool và tạo ra ảnh hưởng ở đẳng cấp như Jurgen Klopp. Họ sẽ nói chuyện nội bộ, họ sẽ có một giám đốc mới và sau đó họ sẽ quyết định ai sẽ là huấn luyện viên mới.”

Kể từ khi gia nhập Brighton vào tháng 9 năm ngoái, De Zerbi đã gây ấn tượng với các câu lạc bộ lớn nhất châu Âu bằng phong cách chơi bóng của mình. Huấn luyện viên người Ý đã dẫn dắt Seagulls đến vị trí thứ sáu tại Premier League trong mùa giải trước, giúp họ giành quyền dự cúp châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ và hiện đang xếp họ ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng.