HLV Mikel Arteta của Arsenal đáp trả màn ăn mừng của Liverpool

02:38 10/02/2024

HLV Mikel Arteta của Arsenal đáp trả màn ăn mừng của Liverpool

Các cầu thủ của Arsenal đã ăn mừng rất nhiều sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool tại sân vận động Emirates vào Chủ nhật tuần trước

Mikel Arteta đã giảm nhẹ những lời chỉ trích rằng đội bóng Arsenal của ông đã ăn mừng quá mức sau khi đánh bại Liverpool vào Chủ nhật tuần trước, tuyên bố rằng ông đã không nghe về điều đó.

Pháo thủ đã thắp lại hy vọng vô địch Premier League bằng chiến thắng quan trọng 3-1 trước đội bóng của Jurgen Klopp tại sân Emirates, làm dấy lên những cảnh hưng phấn cuồng nhiệt ở Bắc London. Huấn luyện viên người Tây Ban Nha Arteta đã được nhìn thấy lên xuống đường chạm bóng sau khi đội bóng của ông ghi bàn thắng thứ hai và thứ ba và sau khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ của Arsenal đảm bảo rằng họ đã tận dụng tối đa kết quả.

Điều đó bao gồm đội trưởng Martin Odegaard lấy máy ảnh của nhiếp ảnh gia câu lạc bộ và chụp ảnh, bao gồm cả một trong những người chụp ảnh chuyên nghiệp. Những trò hề đã thúc đẩy những cáo buộc 'ăn mừng quá mức' từ các nhà bình luận truyền hình bao gồm Richard Keys, người đã kêu gọi Pháo thủ "thể hiện phẩm giá hơn một chút".

Cựu cầu thủ của Liverpool, Jamie Carragher cũng chỉ trích những gì ông cho là ăn mừng quá mức của các cầu thủ Arsenal trong buổi tường thuật trận đấu của Sky Sports, nhưng khi Arteta được hỏi về tình hình trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu, cựu tiền đạo Everton đã không hối lỗi.

Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có nghe thấy những lời chỉ trích nhắm vào đội bóng của mình hay không, Arteta nói: "Không vì họ đã nói với tôi hôm nay. Tôi không biết gì về nó. Không, nhưng tôi thích nó. Tôi đã thấy các HLV ở Emirates quỳ gối, cá nhân tôi thích nó vì nó mang lại niềm đam mê cho trò chơi. Khi nó được thực hiện một cách tự nhiên và độc đáo.

"Trong cuộc sống của tôi, những gì tôi đã nghe trong năm ngày qua, tất cả đều tích cực. Bạn muốn nghe phần tiêu cực hay phần tích cực? Tôi nghĩ đó là điều tích cực. Mỗi lần tôi đi bộ trên đường phố, đó là rất nhiều niềm tự hào. Tôi không có ấn tượng đó chút nào".

Chiến thắng của Arsenal trước đội đầu bảng Liverpool đã thu hẹp khoảng cách giữa đôi bên xuống còn hai điểm khi bước vào trận đấu cuối tuần này. Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Burnley tại Anfield vào thứ Bảy trước khi Pháo thủ có cơ hội đáp trả West Ham United vào Chủ nhật.

Nhưng trước khi một trong hai trận đấu được chơi, Manchester City sẽ có cơ hội đứng đầu Premier League trong vài giờ ít nhất là khi họ tiếp Everton tại sân vận động Etihad trong trận đấu bắt đầu lúc 12h30 trưa thứ Bảy. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn còn một trận đấu trong tay với cả Liverpool và Arsenal có thể chứng minh vai trò quan trọng trong cuộc đua danh hiệu.