Nhận định Manchester City vs Everton: Nhận định trận đấu | Toffees đối mặt với chuyến đi khó khăn đến Etihad

03:22 10/02/2024

Nhận định Manchester City vs Everton: Nhận định trận đấu | Toffees đối mặt với chuyến đi khó khăn đến Etihad

Những người chiến thắng cú ăn ba dường như đang đạt phong độ cao nhất

Everton phải đối mặt với chuyến đi khó khăn đến sân vận động Etihad để đối đầu với một đội bóng Manchester City chỉ đang tìm kiếm đường rãnh của họ.

 

The Toffees đang thể hiện phẩm chất đánh bóng đáng ngưỡng mộ bất chấp sức nặng của việc bị trừ 10 điểm, danh sách chấn thương tê liệt và một loạt các trận đấu khó khăn đè nặng lên vai họ.

 

Tinh thần đó đã được thể hiện trong trận đấu cuối tuần trước với Tottenham khi họ hai lần đến từ phía sau để kiếm điểm trước một đội bóng đang bay cao trong top bốn.

 

Spurs rõ ràng có những cầu thủ sáng tạo hơn, nhưng cách tiếp cận chắc chắn của Everton đảm bảo câu lạc bộ London không bao giờ có thể chạy trốn với trò chơi.

 

Chính những phẩm chất đó mang lại cho tôi sự tự tin rằng họ có đủ để tránh sự sụt giảm, mặc dù mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng trở nên tốt hơn.

 

Trong khi Everton cố gắng chế ngự những người chiến thắng cú ăn ba đang có phong độ Luton tiếp đón câu lạc bộ cuối bảng Sheffield United, có nghĩa là The Toffees có thể kém bốn điểm an toàn vào đêm thứ Bảy.

 

Sau đó, có một khoảng cách tám ngày trước trận đấu ôm với Crystal Palace, vào thời điểm đó một số cầu thủ bị chấn thương quan trọng có thể trở lại.

Kết quả của việc kháng cáo chống lại việc trừ điểm cũng có thể được biết đến vào thời điểm đó, giúp Everton ít nhất một chút rõ ràng về vị trí của họ.

 

Không bao giờ có thời điểm tốt để chơi Manchester City, nhưng đây là thời điểm đặc biệt tồi tệ. Những người giành cú ăn ba của Pep Guardiola đã có một vài giai đoạn khó khăn trong mùa giải này, nhưng có vẻ như đang đạt được phong độ và thể lực khi họ chuẩn bị cho một phần ba cuối cùng của mùa giải.

 

Tất nhiên, điều đó được hỗ trợ bởi sự trở lại của Kevin De Bruyne và Erling Haaland, hai trong số những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, trong khi Phil Foden đang khẳng định mình là một trong những tài năng sáng giá nhất nước Anh.

 

Họ đã thắng chín trong số 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường, bao gồm chín trận gần nhất, và không đánh rơi điểm nào ở Premier League kể từ khi để thủng lưới quả phạt đền ở phút thứ 90 trước Crystal Palace vào ngày 16 tháng 12.

 

Man City cũng bất bại trong 13 lần gặp Everton ở Premier League kể từ trận thắng 4-0 lấy cảm hứng từ Tom Davies vào năm 2017.

 

Tuy nhiên, họ đã kiếm được một trận hòa mùa trước nhờ một cú sút của Demarai Gray.

 

Sean Dyche sẽ vắng mặt trong trận đấu này vì anh nhận án cấm chạm bóng một trận vì nhận thẻ vàng, với Ian Woan và Steve Stones chỉ đạo các thủ tục tố tụng bên sân.