Barcelona 3-3 Granada: Đội bóng của Xavi được cứu bởi cú đúp tuyệt vời của cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal

16:54 12/02/2024

Barcelona 3-3 Granada: Đội bóng của Xavi được cứu bởi cú đúp tuyệt vời của cầu thủ 16 tuổi Lamine Yamal

Barcelona là một đội bóng tan vỡ được gắn kết với nhau bởi một cầu thủ chạy cánh 16 tuổi, người hiện đang thực hiện đầu và vai trên tất cả các đồng đội của mình.

Khi Xavi cuối cùng rời đi vào mùa hè này - nếu anh ấy ở lại lâu như vậy trên băng ghế dự bị của Barca - điểm cộng duy nhất của mùa giải trọn vẹn thứ hai của anh ấy sẽ là anh ấy đã chuẩn bị để bắt đầu và kết thúc các trận đấu với Lamal Yamal.

 

Cầu thủ tuổi teen này đã có bàn thắng đầu tiên và thứ ba của đội mình trong trận hòa 3-3 này trước Granada thấp kém. Anh ấy đã kéo đống đổ nát của mình về một đội bóng đến một điểm nhưng điều đó không đủ để họ gây áp lực lên các nhà lãnh đạo Real Madrid. Về mặt tươi sáng, đó là một điểm đạt được trên Girona xếp thứ hai, người đã bị đánh bại 24 giờ trước đó.

 

Barcelona cần đứng thứ hai trong giải đấu để đủ điều kiện tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha mùa tới. Và họ cần một cuộc chạy đua Champions League mạnh mẽ - cả hai đều không có khả năng chơi theo cách này.

 

Họ có rất ít điều để cung cấp trong hiệp một ngoài cầu thủ chạy cánh kỳ diệu của họ và anh ấy đủ để đưa họ dẫn trước ở phút 14.

 

Ilkay Gundogan, Pedri và Joao Cancelo tổ chức tấn công bên cánh trái. Nó bị hỏng khi quả bóng đến tay Robert Lewandowski và anh ấy đi lạc vào dòng xe cộ và đánh mất nó.

 

Nhưng nó lại đến với Pedri và quả tạt của anh ấy tới cột dọc đã bị Yamal thực hiện. Thiếu niên đã đe dọa khoảnh khắc trước khi băng qua từ bên phải mà không có ai kết nối với trung tâm nguy hiểm của anh ta.

 

Barça đã không dẫn trước và với việc thủ môn Marc Andre ter Stegen không tạo được nhiều tự tin cho hàng phòng ngự, họ luôn có cơ hội để thủng lưới bàn gỡ hòa.

 

Thủ môn người Đức đã phải ngồi ngoài gần 3 tháng và kể từ trận đấu cuối cùng của anh vào tháng 11, Barcelona đã để thủng lưới 28 bàn sau 15 trận. Sự trở lại của anh ấy không thể ngăn cản Granada ghi bàn.

 

Facundo Pellistri, cầu thủ cho mượn của Manchester United, là người thực hiện cú sút từ đường chuyền của Pedri xuống Granada và chuyền cho Ricard Sanchez ghi bàn. Cuộc chạy diễn ra tốt đẹp mặc dù Pedri gây ra rất ít lực cản. Nhưng chính sự thông minh của pha lùi bóng và tốc độ thi đấu đã tạo nên bàn thắng.

 

Ricard chỉ cần liên lạc rõ ràng và hướng dẫn nó một cách chính xác. Anh ấy đã làm được điều đó, khiến Ter Stegen bị đánh bại ở góc trên của cột dọc gần.

 

Lewandowski lẽ ra đã đưa Barcelona vượt lên dẫn trước nhưng cú sút từ đường căng ngang của Gundogan của anh đã bị Martin Hongla cản phá trên vạch vôi.

 

Granada đã ký hợp đồng với 10 cầu thủ vào tháng Giêng trong nỗ lực tự cứu mình và Xavi bước vào trận đấu với thành tích chưa bao giờ đánh bại họ trên cương vị huấn luyện viên. Nhưng họ đang đứng thứ hai ở vị trí cuối bảng và màn trình diễn rời rạc của Barcelona trong hiệp một đã khiến họ phải huýt sáo sau tiếng còi mãn cuộc.

 

Khi bắt đầu lại, Lewandoski có cơ hội đầu tiên cho Barcelona từ đường chuyền của Gundogan nhưng anh ấy lại lao tới. Và không lâu sau, Granada bắt đầu tấn công với Pellistri vượt lên dẫn trước sau đường chuyền dài của Ricard. Anh ta cố gắng đánh bại Ter Stegen ở vị trí gần nhưng lần này thủ môn đã cứu thua bằng khuôn mặt của anh ta.

 

Chính Pellistri là người đưa Granada dẫn trước. Cú đánh đầu của Pau Cubarsi đi chệch cột dọc đối với Myrto Uzuni và khi anh vượt qua, cầu thủ chạy cánh người Uruguay đã đưa bóng vào góc xa với Iñigo Martinez và Cancelo đều là khán giả.

 

Huấn luyện viên của Granada, Alexander Medina đã huấn luyện đội bóng của mình có trận hòa xuất sắc dù đang đứng thứ 19 tại La Liga

 

Khoảng cách dẫn trước chỉ kéo dài ba phút do Cancelo chuyền từ cánh trái cho Gundogan và anh chuyền cho Lewandowski vượt qua Augusto Batalla và đưa Barcelona gỡ hòa.

 

Chắc chắn Barcelona bây giờ sẽ giành chiến thắng trong trận đấu. Sai. Granada đã dẫn trước 3-2 ở cơ hội tiếp theo khi Faitout Maouassa chuyền ngang và Ignasi Miquel đánh đầu ghi bàn thứ ba cho đội của anh ấy. Anh trưởng thành từ đội trẻ Barcelona trước khi chuyển đến Arsenal. Giờ đây, trung vệ 31 tuổi đã ghi bàn vào lưới hàng phòng ngự tệ hại của họ.

 

Barcelona đã trở lại đẳng cấp một lần nữa khi Yamal ghi bàn thắng thứ ba cho đội của anh ấy và bàn thắng thứ sáu của trận đấu. Không giống như bàn thắng đầu tiên anh ấy ghi, không có pha phối hợp thông minh nào cả. Anh vừa dứt điểm vào góc dưới bên trái khung thành của Augusto Batalla từ rìa vòng cấm.

 

Anh ấy hầu như không ăn mừng. Anh ấy biết việc hòa với Granada thấp kém là chưa đủ. Và thủ thuật tiếp theo của anh ấy là suýt chút nữa đã ghi bàn thứ 4 cho Barça. Anh ta trôi vào khoảng trống ở bên phải và với mặt ngoài của chiếc ủng bên trái chuyền cho Gundogan, người không thể đánh bại Batalla.

 

Granada đã giữ được điểm và có lẽ xứng đáng được nhiều hơn thế. Xavi có thể chỉ ra rằng vị cứu tinh của đội anh ấy ở đó vì anh ấy đã tin tưởng vào anh ấy. Những người chỉ trích anh ấy sẽ nhắc nhở anh ấy rằng nếu không có Yamal thì Barça chẳng còn gì khác.